Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Trang trí phong thủy dành cho phòng ăn

Trong phong thủy thì phòng ăn cũng là một phòng có nhiều yêu cầu về phong thủy cao. Nhất là trong những năm gần đây với nhịp sống hiện đại phòng ốc bị thu hẹp và chuyển thành sắp xếp cho một không gian chung. Người ta tìm kiếm những mẫu bàn ăn mặt đá đẹp, bàn ăn giá rẻ cực kì thường xuyên. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí phong thủy dành cho nhà có các phòng chung liên thông với nhau

Lựa chọn hình dáng mặt bàn ăn

Hầu hết bàn ăn được phân loại trước tiên là về mặt của nó sau đó là đến chất liệu nên ta có những loại bàn ăn sau: 

+ Bộ bàn ăn tròn, Bàn ăn tròn mặt đá, Bàn ăn tròn mặt đá xoay, Bàn ăn tròn mặt gỗ... 
+ Bàn ăn vuông, Bàn ăn vuông mặt đá, bàn ăn vuông mặt gỗ,... 
+ Bàn ăn dài chữ nhật Bàn ăn oval …. (Và nhiều bàn với nhiều tên gọi đa dạng khác như các sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu.)



Mỗi mệnh phong thủy đều có sự thích hợp nhất định cho các hình khối khác nhau. 

+ Với người thuộc hành Kim hợp với hình tròn, hình oval, hình elip, đường kẻ thẳng. 
+ Với người thuộc hành Thủy hợp hình lượn sóng, hình zigzag, hình dạng uốn khúc. 
+ Với người thuộc hành Hỏa hợp hình dạng nhọn như hình tam giác, hình chóp và hình tròn. 
+ Với người thuộc hành Mộc hợp hình chữ nhật hoặc hình tam giác. 
+ Với người thuộc hành Thổ thì hợp với các hình vuông, hình chữ nhật có bo góc, vuông bo góc. 


 Nếu xét theo phong thủy chung cho phòng ăn thì bàn ăn hình tròn chính là dạng bàn tốt nhất cho người sử dụng. Bởi vì hình dáng này tượng trưng cho mặt trời giúp kích thích dòng chảy năng lượng cho phong thủy phòng ăn. 


 Việc điều hòa âm dương trong phong thủy chính là điểm mấu chốt trong trang trí. Chính vì thế nếu không có điều kiện cũng như không thực sự thích các mẫu bàn ăn tròn thì bạn cần có sự bổ trợ phong thủy cho bàn ăn một cách tương đối. 


 Để bổ trợ cho việc không sử dụng hình tròn bạn có thể sử dụng thêm các hình tròn bầu dục trong họa tiết hay trang trí cho bất kì loại bàn ăn nào

Mẫu bàn ghế ăn gia đình Tân cổ điển nhập khẩu

 Nhất là trong thời hiện đại việc lựa chọn bàn ăn tròn cũng cần có yếu tố đẹp trong không gian. Với các không gian liên thông thì ngược lại các bàn ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật lại là lựa chọn tốt hơn cả. 


 Khi đã lựa chọn bàn ăn thì việc sau đó là cân nhắc đến các vị trí ngồi. Nếu bạn là chủ nhà hãy chọn ngồi các vị trí dễ nhìn thấy phần cửa chính. Vì để cho chính mình không bị động trong mọi việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét