Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Kinh nghiệm mua giường tủ cho con trai đầu lòng

Có con trai đầu lòng là mong ước của nhiều gia đình, dù muốn hay không thì đến một độ tuổi nhất định cũng cần phải để “cậu ấm” tự lập bằng cách ngủ riêng. Chọn những combo giường tủ cho bé trai cần cân nhắc những nguyên tắc nào, những vấn đề gì? Làm sao để bé ngủ riêng vẫn có thể vui vẻ, tự giác và yêu thích không gian riêng tư của chính mình.

Chọn kiểu dáng giường tủ phù hợp cho giới tính

Việc định hình phát triển giới tính cho con trẻ rất quan trọng, đây là việc nên làm ngay từ nhỏ. Để bé lớn lên khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, biết được sự khác nhau giữa nam và nữ cũng như biết được những điều đại diện và phù hợp với giới tính của mình. 

 Thông thường, chọn bộ giường tủ nhập khẩu cho bé nam sẽ chọn những màu mạnh mẽ, trầm ấm. Giống như dân gian đã quy định màu hồng cho bé gái, màu xanh cho bé trai, những màu như xanh, vàng, đen, và sẫm phù hợp cho phái mạnh. 

 Những kiểu dáng giường tủ vuông vức, góc cạnh tạo cảm giác mạnh mẽ, phù hợp cho những bé trai. 

Hiện tại trên thị trường, những combo giường tủ được thiết kế sẵn với kiểu dáng và màu sắc phù hợp với giới tính và độ tuổi riêng biệt. 


 Trang trí giường tủ cho bé trai bằng những hình ảnh tượng trưng như thể thao, vận động, trí tuệ và những siêu anh hùng.

Chọn kích thước giường tủ để đảm bảo an toàn cho bé

Kích thước giường tủ cũng ảnh hưởng đến những hoạt động sinh hoạt của bé. Giường ngủ cho người lớn có kích thước tối thiểu là 1,5m x 2m. Còn giường cho bé thì linh hoạt hơn, những kích thước phù hợp từng độ tuổi. Muốn sử dụng sản phẩm lâu dài thì cân nhắc đến việc thay đổi kích thước giường phù hợp với thể trạng và tốc độ phát điển của bé. 


Việc sử dụng tủ cũng là một vấn đề cần cân nhắc, những mẫu tủ cao, tay nắm cao có thể không phù hợp với độ cao của bé. Chọn những mẫu giường tủ có kích thước vừa phải để bé có thể tự sử dụng. Điều này kích thích tính tự lập và khả năng phát triển thói quen sinh hoạt tốt.

Sắp xếp nội thất phòng ngủ giúp bé phát triển

Sắp xếp nội thất phòng ngủ để phù hợp với những sở thích và mong muốn riêng của bé để đây phòng ngủ thực sự trở thành không gian riêng cả em. Sắp xếp và bài trí nội thất phù hợp với thói quen sinh hoạt và hỗ trợ các công việc học tập và vui chơi. Để phát triển khả năng tưởng tượng, tính logic và giúp bé tập trung hơn vào những hoạt động sống. Không những thế, thường xuyên dọn dẹp để xây dựng lối sống khỏe, sống đẹp và lành mạnh cho con trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét