Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Thiết kế phòng khách nhà ống phong cách Retro

Là một phong cách thiết kế hồi tưởng quá khứ bắt nguồn từ Bắc u. Tuy là một phong cách hoài cổ nhưng nó lại có sự hiện đại nhất định chỉ những món đồ nội thất sẽ hoài cổ về những năm 50, 60,70. Thiết kế phòng khách nhà ống phong cách Retro như thế nào cho đẹp và đúng chất chất? Cùng tìm hiểu về Retro và lên ý tưởng cho phòng khách nhà ống của mình ngay nhé!



Retro là gì phong cách được thể hiện như thế nào trong phòng khách

Retrospective là tên đầy đủ của phong cách Retro có nghĩa là hồi tưởng quá khứ. Đề cập đến những phong cách phòng những năm 60, 70, 50. 




 Những năm 50 nội thất được phát triển trên xu hướng thiên về đường cong sâu rộng với màu hiện đại đỏ, be, cam. Năm 60 thịnh hành với sự kết hợp đường cong, hình tròn. Xu hướng đường thẳng dạng hình chữ nhật được phổ biến trong những năm 70 với màu vàng, cam, xanh chủ đạo. 

 Trong phòng khách Retro là sự kết hợp khéo léo của cổ điển với hiện đại. Những chi tiết đơn giản được thay thế cho những chi tiết cầu kỳ rườm rà nhưng phải đảm bảo luôn giữ được sự sang trọng. Những bộ ghế sofa tân cổ điển cao cấp được ưu ái sử dụng rất nhiều với phong cách này. 

 Gam màu sử dụng trong phong cách nội thất Retro thường là màu đậm rực sáng. Xanh lam đậm, đỏ đô, vàng rực, tím,... là những màu sắc của Retro nổi bật trên nền của gam màu dịu nhẹ xen lẫn nhau vừa lịch sự vừa thanh tao nhưng không kém phần quyến rũ. 

 Hai sự phối hợp màu thường thấy là phối giữa gam màu đậm nổi bật với màu sáng. Hai là phối màu đậm với màu nhạt: mushroom, be, xanh lục bảo, xanh olive, màu mận, navy, đen.




Cách phối Retro cho phòng khách nhà ống

Ngoài các quy luật màu mà bạn cần chú ý cho các mảng tường vật dụng chủ đạo của mình như sofa nhà ống thuộc các gam màu nổi bật phối hợp hài hòa với tone màu nhẹ. Thì bạn cũng cần lưu ý đến vật trang trí là tranh ảnh chủ đề đương đại hoặc trừu tượng. Những bức vẽ ấn tượng đầy độc đáo khiến không gian trở nên đậm màu cổ điển hơn. 


 Màu sắc của tường phong cách Retro không theo một công thức nào về màu sắc mà chủ đạo là sự hài hòa trong sắp xếp. Nếu được thì bạn hãy chọn các tone màu Pastel kết hợp trắng ngà sẽ hạn chế nhược điểm chật bề ngang của nhà ống mà vẫn đảm bảo nét hoài cổ rất Retro.Bộ bàn ghế sofa da giá rẻ nhà ống nên chọn ngoài kiểu dáng cổ điển của dòng sofa văng bạn cũng nên nhớ màu sắc theo quy luật màu nổi của Retro nhé! 


 Các họa tiết lớn trong không gian cũng nên được tận dụng trong không gian là một đặc trưng khác của Retro. Bạn có thể tạo lập các họa tiết lớn này theo trùng lặp để khiến không gian rộng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét