Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Sofa giường và những điều cần lưu ý khi lựa chọn

Không thể không nhận thấy rằng chọn mua sofa giường cho gia đình là xu hướng cực thịnh hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết cách để lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc sofa giường tốt nhất về cả màu sắc, chất liệu cũng như phong thủy. Bài viết này sẽ đưa đến cho bạn những điều cần lưu ý khi lựa chọn sofa giường cho nhà mình.

Loại bỏ ảo tưởng quảng cáo khi mua sofa

Trong một vài trường hợp khi chọn mua sofa giường giá rẻ và nghe đến cái tên của nó thì gia chủ đã tự động hình dung hình ảnh sofa mình thích trong đầu. Nhưng bạn biết không đó không chỉ là hình ảnh của sofa mà đó cũng có cả sự hình dung của các quảng cáo bạn xem trước đó. Và lưu ý đầu tiên khi lựa chọn sofa giường hay bất kỳ món đồ nào khác bạn nên loại bỏ ngay ảo tưởng hình ảnh ấy đi trước khi mua nhé! 


 Không thì bạn sẽ thất vọng thật nhiều đấy. Nhất là khi bạn đặt mua ghế sofa trên mạng và các trang bán hàng online.

Xác định được bối cảnh và các vị trí sắp xếp cho căn phòng của bạn

Bạn biết không, không gian kết cấu phòng là cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ và sắp xếp những trang bị nội thất phù hợp. Kinh nghiệm trang trí nội thất cho hay những kết cấu sẽ quyết định phần lớn các trang bị nội thất. 




 Với những chiếc sofa giường đa năng giá rẻ thì thích hợp với những không gian phòng vừa hoặc nhỏ. Nếu đặt tại các vị trí quá lớn thì sẽ khiến loại sản phẩm này trở nên lạc lõng. Bạn có thể hiểu rằng sofa là một loại nội thất đặc biệt cần chiếm được sự chú ý tốt đầu tiên. Điều này sẽ khiến các luồng tinh thần tốt sẽ luân chuyển nhiều hơn trong nhà đây gọi là vượng khí. 


 Cũng đồng thời vì điều này mà các vật dụng trang trí khác không cần được cho quá nhiều vào không gian phòng có sofa giường.

Cách chọn lựa màu sắc cho sofa giường

Chọn lựa màu sắc cho sofa giường sẽ dựa trên các yếu tố: 

+ Màu ghế sofa giường phong thủy cho gia chủ 
+ Màu ghế phù hợp với màu tường cùng các vật dụng khác trong cùng phòng với nó. 
+ Một chiếc ghế sofa giường không cần phải có nhiều màu sắc và họa tiết cầu kỳ.

Chất liệu nên lựa chọn cho sofa giường

Thông thường các chất liệu như gỗ công nghiệp là vừa đủ đối với loại sofa này. Không nên chọn các loại chất liệu như gỗ tự nhiên nặng quá bền bởi sẽ rất phí phạm.


 Bạn có thể hiểu sofa giường có kết cấu vừa là ghế vừa là giường nên các phần chuyển đổi thường được làm bằng sắt thép. Và các mối nối không được quá bền lâu khi gập lên gập xuống nhiều lần. Chính vì thế sử dụng loại gỗ cao cấp cho sản phẩm này khá dư thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét